โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ การใช้โปรแกรม Microsoft Excel เบื้องต้น วันที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2564

โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ
การงานใช้โปรแกรม Microsoft Excel เบื้องตัน โดย อ.ดร.บูชิต มาโห้
วันที่ 13/9/2021 เริ่ม 09:00 น.

ปัจจุบันเทคโนโลยีสารสนเทศมีบทบาทและมีความจำเป็นอย่างมากในการเรียนการสอนและการปฏิบัติงานของวิศวกรและบุคลากรทางด้านวิศวกรรมโยธา โดยมุ่งเน้นการพัฒนาวิศวกรและบุคลากรในองค์กรให้มีความรู้และเสริมสร้างประสิทธิภาพในการใช้งานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ โดยโปรแกรม Microsoft Excel เป็นโปรแกรมหนึ่งซึ่งอยู่ในชุดโปรแกรมสำนักงาน (Microsoft Office) ที่มีผู้นิยมใช้งานกันมาก โดยเฉพาะวิศวกรและบุคลากรที่ปฏิบัติงานด้านเอกสารงานการเงิน การประมาณราคาก่อสร้าง การออกแบบโครงสร้าง เช่น การสร้างแบบฟอร์มต่างๆ การทำตารางรายการคำนวณ หรือ Spreadsheet เป็นต้น ส่วนใหญ่ผู้ใช้จะใช้โปรแกรม Microsoft Excel ทำงานเบื้องต้นในระดับพื้นฐานและใช้งานโปรแกรมได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ

ดังนั้นจึงได้จัดโครงการ “อบรมเชิงปฏิบัติการ การใช้งานโปรแกรม Microsoft Excel เบื้องต้น”ขึ้น เพื่อพัฒนานักศึกษาซึ่งจะเป็นวิศวกรในภายภาคหน้า หรือบุคลากรภายในมหาวิทยาลัยให้มีความรู้ความเข้าใจในการใช้งานของโปรแกรม และสามารถนำความรู้ที่ได้ไปประยุกต์ใช้ในการเรียนการสอนและการปฏิบัติงานให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

รายละเอียดการอบรม ได้แก่ การใช้งานโปรแกรม Microsoft Excel เบื้องต้น การจัดการข้อมูลเบื้องต้น การสร้างตาราง และการใช้สูตรคำนวณอย่างง่าย การวิเคราะห์ การสร้างกราพ และการสร้างสมการจากกราฟ

Link เข้าอบรม https://meet.google.com/ezu-sewt-onf